เยี่ยมไข้ ให้ขวัญกำลังใจ

Spread the love
เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 ตัวแทนชมรมฯได้ไปเยี่ยมพี่ๆ น้องๆ ของเราที่ไม่สบายค่ะ
1. น้องแดง ปทิตตา คำจันทร์ ยังพักรักษาตัวที่ รพ.ศรีสะเกษ อาคาร 9 ชั้น 4 เตียง 12 น้องแดงยังมีอาการปวดท้องเนื่องจากการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหารอยู่ค่ะ มีอาการเหนื่อย เพลีย และความดันสูงกว่าปกติ คุณหมอให้ออกซิเจนช่วยในบางครั้งที่เหนื่อยมาก อีกวันสองวันถ้าไม่ปวดท้องคงได้กลับบ้านค่ะ
2. กิ่งก้อย ครูพงษ์ศักดิ์ โพธิธร ได้พักรักษาตัวที่ รพ.ศรีสะเกษ อาคาร 9 ชั้น 5 เตียง 35 ก่อนไปเยี่ยมได้โทรถามข่าวคราว กิ่งก้อยพูดคุยเล่าเหตุการณ์ที่หกล้มให้ฟังทางโทรศัพท์ได้ มีพี่ปิ๋วสมปอง และน้องโอช่วยดูแล แต่ตอนไปเยียมกิ่งก้อยค่อนข้างเหนื่อย นอนหลับตาตลอดแต่รู้เรื่องในสิ่งที่เราคุยและตอบคำถามได้ บอกให้จับมิอเพิ่นด้วย หมอบอกว่าร่างกายกิ่งก้อยมีแมกนีเซียมมากเกินไป ทำให้มือ เท้า แขน ขา ค่อนข้างบวม หมอให้ทานยาลดแมกนีเชียม โดยให้ทานเวลา 8.00, 10.00 และ 12.00 น. เพื่อร่างกายให้ขับออกทางปัสสาวะ แต่คงไม่อร่อย ตอนเช้าพี่ปิ๋วใส่แก้วให้ใข้หลอดดูด (ปริมาณค่อนข้างเยอะ) แต่กิ่งก้อยทานแล้วอ๊วก ช่วงหลังพี่ปิ๋วเลยใช้ไซลิงค์ขนาดใหญ่ดูดจากแก้ว แล้วค่อยๆหยอดใส่ปากให้ทีละนิด คุณหมอบอกว่าถ้าทานได้ตามที่หมอบอก ตัวของกิ่งก้อยจะลดการบวมลง แล้วหลังจากนั้นหมอจะดำเนินการรักษาตามวิธีการของหมอต่อไป แต่ถ้าทานยาไม่ได้ แมกนีเซียมไม่ลด แขนขายังบวม หมออาจจะต้องเจาะคอค่ะ กิ่งก้อยเลยค่อยพยายามทานยาลดแมกนีเซียมให้ได้ กิ่งก้อยบอกว่ามีปัญหาเกี่ยวกับไตมาหลายปีแล้วค่ะ
3. น้องเล็ก ณัฐกิตติ์ ลมสูงเนิน รักษาตัวที่ รพ.ปริ้นซ์ ศรีสะเกษ คุณหมอรักษาตามวิธีการเพื่อเพิ่มโปตัสเซียม และรักษาอาการข้างเคียงอื่นๆ น้องเล็กอาการดีขึ้นแล้ว ตอนนี้ได้ออกจาก รพ. มาพักฟื้นที่บ้านพักแถวทุ่งนาดีค่ะ
ขอคุณพระปกป้องคุ้มครองให้พี่ๆน้องๆทุกคนแข็งแรง ปลอดภัย หายเป็นปกติในเร็ววันนะคะ
ขอบคุณข้อมูลจาก: มยุรี สาลีวงศ์